5 lỗi bố trí nội thất gây nguy hiểm cho chính gia đình bạn



Việc sắp xếp bố trí nội thất trong nhà cũng là một trong những công đoạn mang đến nguy hiểm cho chính gia đình bạn nếu không biết cách sắp xếp hợp lý. Hãy theo dõi ngay bài viết sau đầy để có thể biết được mọi người đã bố trí đồ dùng nội thất cho căn hộ, nhà ở của mình đúng cách chưa nhé.

Lắp đặt ổ cắm điện quá thấp dưới sản mà không có nắp an toàn


Đây có lẽ là lỗi mà mọi người thường gặp phải nhất khi bố trí nội thất cho căn hộ của mình.

Bố trí ổ điện trong nhà, căn hộ hợp lý
Bố trí ổ điện trong nhà, căn hộ hợp lý


Vị trí hợp lý có thể lắp ổ điện cao từ 150 hoặc chỉ khoảng 50cm so với mặt sàn, nhưng như vậy thì cần phải nắp khóa an toàn bên ngoài để bảo vệ. Vì khi lắp đặt ổ điện ở gần sàn nhà thì tiện để cứm mọi thứ nhưng sẽ rất mất thẩm mỹ cũng như mang lại nguy hiểm nếu chập ổ điện và rất dễ gây ra nguy hiểm cho trẻ em bất cứ lúc nào.

Sử dụng gạch lát sàn nhà quá trơn


Hiện nay thì đa số mọi gia đình đều sử dụng gạch đá hoa để lát sàn nhà, nhưng nếu lựa chọn những tấm gạch lát quá trơn, bóng như vậy chính bạn đã gây nguy hiểm cho chính gia đình của mình. Đặc biệt nếu nhà có trẻ nhỏ, hay nô đùa thì dễ gây trơn trượt nguy hiểm.

Vậy nên khi lựa chọn gạch lát sàn cần lựa chọn những loại gạch có độ sần cao từ mọi không gian từ phòng tắm, nhà vệ sinh, phòng bếp,… và đăhc biệt chọn gạch lát ở bậc tam cấp cũng nên lựa chọn chất liệu phù hợp vì nếu để ngoài trời trong thời gian lâu dễ bị mọc rêu gây trơn trượt và dễ bị té ngã.

Thiết kế chỗ để dao kéo, đun nước không phù hợp


Ở những khu căn hộ chung cư, hay nhà ở có diện tích nhỏ thường bố trí nhưng vật dụng như dao kéo, chỗ đun nước, lò vi sóng,… ở những nơi quá gần sàn nhà cũng như quá thấp hay quá cao vô tình gây nguy hiểm cho chính gia đình bạn đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ.

Bố trí các vật treo tường không chắc chắn


Đây cũng chính là một trong những lỗi hay gặp nhất khi bố trí thiết kế các vật dụng trong nhà. Khi đóng các vật treo tường như tranh ảnh, đồng hồ, đèn,…không chắc chắn, không đúng kỹ thuật sẽ rất dễ bị rơi xuống không may trúng người sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới các thành viên trong gia đình bất kỳ lúc nào.

Vậy nên khi trang trí, bố trí đồ dùng nội thất trong nhà đặc biệt là những đồ treo tường thì hoàn toàn cần phải kiểm tra chắc chắn cẩn thận một lần nữa để bảo vệ chính tính mạng của gia đình bạn.
Treo tranh ảnh, đèn,..chắc chắn an toàn
Treo tranh ảnh, đèn,..chắc chắn an toàn


Vậy trên là 5 lỗi cơ bản mà mọi người hay gặp nhất khi bố trí đồ dùng nội thất cho căn hộ chung cư của mình không hợp lý. Hi vọng qua bài viết này thì mọi người đã xem xét và kiểm tra lại mình có đang mắc những lỗi kia không để có thể sửa chữa để không gây nguy hiểm cho các thành viên gia đình bạn.


Xem thêm: 5 cách cứu nguy khi gặp cháy nổ căn hộ chung cư

Nhận xét

Bài đăng phổ biến