Đầu tư bất động sản cho thuê cần chú ý những gì?




Trong thị trường bất động sản hiện nay thì phân khúc bất động sản cho thuê là một trong những hình thức phát triển nhất hiện nay. Tuy nhiên thì cũng có khá nhiều rủi ro trong qua trình đầu tư, vậy nên để có thể đầu tư hiệu quả, chất lượng ở phân khúc này thì các nhà đầu tư nên lưu ý một số đặc điểm sau đây.

Những đối tượng nên đầu tư vào bất động sản cho thuê


Với mỗi lĩnh vực phân khúc bất động sản thường có những đặc thù riêng, rủi ro riêng không cái nào cũng giống cái nào. Vậy nên thì không phải cứ giải quyết được rủi ro bên phân khúc căn hộ chung cư là đều có thể giải quyết được bên phân khúc bất động sản cho thuê.

Đầu tư vào hình thức bất động sản cho thuê
Đầu tư vào hình thức bất động sản cho thuê


Vậy nên khi đầu tư vào phân khúc này thì cần phải nghiên cứu, tìm hiểu thị trường và khách hàng để có thể tránh khỏi được những rủi ro ngoài mong muốn. Cũng như các nhà đầu tư cần phải có sự am hiểu cụ thể vì đây là sự mạo hiểm nếu bạn chưa từng hoặc không có nhiều kinh nghiệm với loại hình bất động sản này.

Chú ý vào vị trí của dự án bất động sản cho thuê định đầu tư


Khi đầu tư vào hình thức bất động sản cho thuê thì cần phải chú ý tới vị trí cũng như hình thức đó có mang lại giá trị lợi nhuận cao hay không.

Có thể căn cứ vào vị trí cũng có thể đưa ra các loại hình đầu tư thích hợp. Như vị trí ở gần trường học, khu công nghiệp thì chủ yếu là đầu tư loại hình phòng trọ, căn hộ giá rẻ. Còn ở các địa điểm du lịch thì có thể đâu tư vào hình thức căn hộ cao cấp cho thuê, biệt thự…. Nếu bỏ qua yếu tố này thì tỉ lệ gặp rủi ro là rất lớn.

Chú ý tới đòn bấy kinh tế khi đầu tư vào bất động sản cho thuê


Yếu tố đòn bẩy tài chính là một vấn đề cần được phải chú ý tới nhiều nhất, cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về các khoản vay để không phải gặp rủi ro dẫn đến tạm ngừng các dự án đầu tư bất động sản cho thuê.

Chú ý đòn bẩy tài chính khi đầu tư bất động sản cho thuê
Chú ý đòn bẩy tài chính khi đầu tư


Theo ý kiến từ phía các chuyên gia trong bất động sản cho biết, không nên vay quá 30% giá trị bất động sản để đầu tư. Vì đây cũng như con dao hai lưỡi, một là khiến dự án đầu tư có lợi nhuận cao, nhưng mặt khác nếu đầu tư thất bại thì sẽ khiến rơi vào tình cảnh nợ nần.

Vậy trên đây là những thông tin cần phải lưu ý khi đang có ý định kinh doanh loại hình bất động sản cho thuê. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh hình thức này thì hãy nên áp dụng và tìm hiểu để có thể tránh được những rủi ro không đáng có.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến