Giữa “cò đất” và chuyên viên môi giới bất động sản có gì khác nhau


Trong lĩnh vực bất động sản thì luôn hình thành hai hương, một là chuyên viên môi giới bất động sản và một bên người dân hay gọi là “cò đất”. Vậy hai lĩnh vực này có gì khác nhau, khoảng cách giữa hai lĩnh vực này có xa hay không?

Định nghĩa và hiều đúng về nghề môi giới bất động sản


Với nghề chuyên viên môi giới bất động sản thực thụ và lấy được lòng tin của khách hàng thì khá là khó. Khi chính những người môi giới này thường được học hành bài bản về các dự án, có kinh nghiệm và đã được đào tạo chuyên nghiệp nên có thể mang đến cho khách hàng thông tin chính xác nhất. Và loại hình hoạt động thường là các công ty lớn và thường là giúp khách hàng tìm được một dự án ưng ý bằng cả nhiệt huyết, sự tôn trọng và mong muốn tạo được tính thiện cảm đầu tiên.
Chuyên viên môi giới bất động sản


Nhưng đa số hiện nay khách hàng thường khó phân biệt được đâu là chuyên viên môi giới bất động sản, đâu là “cò đất” nên thường định nghĩa hai lĩnh vực này là một. Nguyên nhân chính là do một phần nhỏ bộ phân của những chuyên viên môi giới làm việc không trung thực, đặt lợi nhuận của mình lên cao nên làm mất niềm tin trong lòng khách hàng và ảnh hưởng tới cộng đồng ngành môi giới dưới cái mác “cò đất”.

Ngoài ra thì vào những lúc thị trường bất động sản đóng băng, thì nhiều người thường đổ lỗi cho vấn đề như: Nợ xấu, khủng hoảng kinh tế, dự án không phù hợp với khách hàng, cung cầu không gặp nhau,… và đặc biệt yếu tố quyết định nhiều nhất vẫn chính là con người, vì chính con người tạo nên những yếu tố đó và hình thành nên cái tổng thể một bức tranh của ngành nghề bất động sản.

“Cò đất” là gì?


Nếu nói về điểm khác nhau giữa cò đất và chuyên viên tư vấn bất động sản thì thường các cò đát không được học và hiểu biết rõ vệ nghề bds, họ làm việc là vì lợi nhuận sau mỗi lần môi giới là rất cao, nên kinh nghiệm đường phố là chủ yếu. Chỉ cần một điện thoại di động, đọc một tin bán nhà đất đâu đó tại ven đường và một phương tiên đi lại là xong những điều kiện cho một cò đất.

Luôn đặt lợi nhuận của cá nhân lên hàng đầu
Luôn đặt lợi nhuận của cá nhân lên hàng đầu


Cò đất hoạt động không phải theo công ty, chủ yếu là hoạt động tự phát của cá nhân hoặc một nhóm nhỏ, Trong đó sẽ có những nhóm sẽ gây tiếng xấu cho cả chuyên viên môi giới thật cũng nhưng anh em cò đất khác khi làm những hành vi lừa đảo, phá giá sự thật,…

Vậy trên là những điểm khác biệt giữa “cò đất” và chuyên viên môi giới bất động sản, qua đó thì một phần nào đã giúp khách hàng có thể thấy được sự khác biết giữa hai lĩnh vực này. Từ đó có thể đưa ra những sự lựa chọn đúng đắn khi tìm người môi giới bất động sản phù hợp để không bị đưa vào những trò lừa đảo của một số bộ phận “cò đất”.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến