Thuê chung cư 1 phòng ngủ Hà Nội

- Nhiều người khi đi thuê nhà chỉ tập trung vào giá tiền phòng phải trả hàng tháng mà không chú ý tới quyền lợi mà họ nhận được so với số tiền bỏ ra. Thực tế hiện nay xuất hiện một số chủ nhà đồng ý trả tiền điện và 1% tiền bảo dưỡng khu vực dùng chung nhưng một số chủ nhà chỉ ký hợp đồng cho thuê và người thuê phải tự trả số tiền thuế tài sản, hiểm hiểm hay bảo dưỡng của căn hộ. Do vậy có nhiều khoản tiền phát sinh ngoài mong muốn mà người thuê nhà phải gánh chịu.
- Khi bạn không có ý định ở căn hộ chung cư 1 phòng ngủ Hà Nội đã thuê mà chỉ muốn sử dụng một phần không gian và muốn cho thuê lại thì bạn nên tìm hiểu kỹ các điều khoản này trước khi làm hợp đồng bởi nó đòi hỏi sự cho phép của chủ nhà.
- Trong hầu hết các bản hợp đồng cho thuê căn hộ chung cư đều quy định rõ các điều khoản mà người thuê được phép làm khi thuê. Tuy nhiên có nhiều chủ nhà muốn quyền được phép sử dụng của người cho thuê trong căn hộ càng ít càng tốt. Vì thế bạn nên rõ ràng những điều khoản này trước khi ký hợp đồng.
- Đề phòng các chi phí phát sinh: Trong hợp đồng thuê nhà bạn cũng cẩn thận với những tính toán không chính xác về chi phí vận hành của căn hộ. Bởi hiện nay nhiều chủ nhà tính cao hơn chi phí thực từ 10% đến 15%.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến