4 bước cần nắm đề định giá mua bán nhà đất hiệu quả


Bạn đang có ý định mua bán nhà đất, căn hộ giá rẻ nhưng hiện tại bạn đang khá lo lắng về mức định giá nhà đất hiện nay để có thể mua hoặc bán không bị hớ giá. Vậy làm sao để có thể đưa ra mức giá hợp lý với tài sản đất đai của bạn hiện có, làm sao thu hút được sự chú ý từ khách hàng tìm đến mua nhà? Hoặc với mức giá đó thì có hợp lý với người mua? Nếu bạn đang khá băn khoăn trong vấn đề đó thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay những bước cần thiết sau đây.

Xem xét toàn bộ tồng thể nhà đất

Đừng vội đưa ra mức giá khi bạn chưa xem xét tổng thể về ngôi nhà, mảnh đất đang có ý định mua hoặc bán. Đây là một trong những bước khảo sát lúc đầu mà bạn cần nắm khi chuẩn bị rao bán nhà đất hoặc mua nà đất.
Xem xét về toàn bộ tổng thể nhà đất
Xem xét về toàn bộ tổng thể nhà đất

Cần tìm hiểu những yếu tố nội ngoại thất và xung quanh ngôi nhà, ngoài ra còn những yếu tố như: Phong thủy, kinh tế, môi trường sống, xã hội, thiên nhiên,.. cũng sẽ cần phải tìm hiểu vì nó cũng sẽ ảnh hưởng đến giá trị thực và xu thế mua bán nhà đất ở thời điểm hiện nay.

Tham khảo nhiều kênh mua bán bất động sản

 Sau khi tham khảo, xem xét tổng thể của toàn bộ ngôi nhà thì nên tham khảo giá bán tại các kênh đăng tin rao vặt bất động sản hiện nay, dựa vào những thông tin đã thu thập được ở trên.
Nếu bạn là người bán nhà thì có thể đăng thông tin mình cần bán ở trên các kênh mạng điện tử, kênh rao bán nhà đất, báo chí,… để tại đây khách hàng có thể tiếp cận được cũng như giúp khách hàng tự tìm đến bạn nhanh chóng hơn.
Ngoài ra nếu bạn là người đi mua nhà thì cũng có thể tìm kiếm trên các kênh rao vặt bất động sản, mạng điện tử để tham khảo các dự án họ đang rao bán. Vì trên đây thường sẽ có kèm theo giá nên mọi người có thể nhìn thấy trực tiếp giá và lựa chọn mức giá phù hợp nhất, rồi trực tiếp đến tham khảo và làm các bước như trên để đàm phán giá lại.

So sánh các dự án khác nhau

Khi làm được hai bước trên thì khoan đã quyết định mua hoặc đặt cọc, mà bạn nên tìm hiểu và so sánh nhiều dự án khác nhau. Hãy bỏ qua những dự án có đặc điểm quá khác với những dự án khác, hoặc mức giá không hợp lý.
So sánh các dự án nhà đất khác nhau
So sánh các dự án nhà đất khác nhau

Từ đó bạn hãy tìm ra những điểm chung giữa các dự án rồi ghi chép ra những ưu điểm của từng dự án một và đưa ra được dự án nào thích hợp nhất với bạn.
Đối với người bán cũng vậy, có thể xem xét nhiều đối tượng khách hàng mua nhà khác nhau. Người nào đưa ra mức giá cao hơn, hợp lý hơn thì mới có thể xem xét để bán.

Tiến hành định giá nhà đất

Sau khi đã làm đủ các bước trên thì đây là bước cuối cùng cũng như quyết định cho một giao dịch mua bán nhà đất.
Bạn cần phải căn cứ vào thị trường nhà đất hiện nay, khu vực, vị trí,… của tổng thể dự án để có thể đưa ra giá bán – mua hợp lý.
Nếu nhà đất bạn đang bán nằm trong khu vực trung tâm thành phố, nơi mà giá địa ốc nhà đất đang tăng cao thì bạn có thể cộng thêm vào giá nhà đất bình thường 5%.
Để có thể đưa ra mức giá thích hợp nhất thì bạn nên tham khảo và nhờ sự giúp đỡ của các chuyên gia bất động sản, người có kinh nghiệm mua bán nhà đất thì sẽ giúp bạn đưa ra mức định giá đúng đắn và hợp lý nhé.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến